Viêm âm hộ là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Tác Giả: Trưởng Khoa BVPS-Tạ Thị Hồng Duyên Đánh giá:

Bài viết có ích: 9750 lượt bình chọn

Viêm âm hộ là bệnh phụ khoa thường gặp. Tuy nhiên, có không ít chị em vẫn chưa nắm rõ về bệnh lý này, dẫn tới không đi khám và chữa trị kịp thời, gây ảnh hưởng đến đời sống. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có cái nhìn tổng quan về viêm âm hộ. Vì vậy, đừng bỏ qua này nhé.

Viêm âm hộ là gì?

Âm hộ nằm trong hệ thống sinh dục ở nữ, cụ thể là bộ phận bên ngoài của cơ quan sinh dục. Đây là bộ phận có vai trò quan trọng, đảm nhận chức năng bảo vệ các cơ quan sinh dục như môi lớn, môi bé, âm vật,…Đồng thời giúp quá trình quan hệ tình dục diễn ra thuận lợi hơn, gia tăng khoái cảm khi làm chuyện yêu. 

Viêm âm hộ là gì?

Vì một vài nguyên nhân nào đó khiến cho âm hộ bị viêm nhiễm, gây ra tình trạng ngứa ngáy, đau rát, nổi mẩn đỏ,….làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe cũng như tâm lý của chị em.

Nguyên nhân gây bệnh viêm âm hộ

Viêm âm hộ là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị
Nguyên nhân của bệnh viêm âm hộ

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng viêm âm hộ, trong đó có thể kể đến chính là sự xâm nhập và tấn công bởi vi khuẩn, nấm men, vi trùng.

  • Viêm âm hộ do vi khuẩn: Theo nghiên cứu, có đến 50% trường hợp viêm âm hộ là do vi khuẩn. Cho nên có thể thấy vi khuẩn chính là tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng viêm âm hộ của chị em.
  • Viêm âm hộ do nấm men: Ngoài vi khuẩn, nấm men cũng có thể gây nên viêm âm hộ. Trường hợp viêm âm hộ do nấm men chiếm khoảng 50% và loại nấm thường gây ra tình trạng viêm nhiễm này chính là Candida.
  • Viêm âm hộ do vi trùng: Viêm âm hộ có thể xảy ra bởi sự tấn công của vi trùng. Và trùng roi Trichomonas chính là loại vi trùng thường gặp nhất gây ra viêm âm hộ.

Và các yếu tố khiến cho các tác nhân có hại tấn công, gây viêm âm hộ bao gồm:

  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ
  • Thường xuyên mặc đồ lót chật, không thấm mồ hôi
  • Thụt rửa âm đạo
  • Quan hệ tình dục không an toàn
  • Sử dụng nguồn nước không đảm bảo

Ngoài ra, việc dị ứng với các thành phần có trong dung dịch vệ sinh, sữa tắm, chất khử mùi vùng kín,….cũng có thể gây ra tình trạng viêm âm hộ.

Bên cạnh sự tác động của vi khuẩn hay dị ứng với chất tẩy rửa, chị em có thể mắc viêm âm hộ do sụt giảm hay thiếu nồng độ estrogen – tình trạng hay gặp ở phụ nữ sau mãn kinh.

Triệu chứng viêm âm hộ

Các dấu hiệu mắc viêm âm hộ dễ khiến nữ giới nhầm lẫn sang các bệnh phụ khoa khác. Do vậy, chị em cần đặc biệt lưu ý các triệu chứng để có thể kịp thời xác định bệnh và chữa trị hiệu quả.

Viêm âm hộ có thể phát triển theo hai giai đoạn bao gồm viêm âm hộ cấp tính và viêm âm hộ mạn tính.

Viêm âm hộ cấp tính

Đây là giai đoạn bệnh mới khởi phát, xuất hiện với các triệu chứng điển hình như:

  • Môi lớn, môi bé bị sưng đỏ, phù nề
  • Có thể xuất hiện các mụn nước trong có chứa dịch lỏng, khi vỡ ra gây đau rát
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Khó khăn khi đi tiểu, tiểu buốt
  • Âm hộ có mùi hôi kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy. Nhất là vào ban đêm, mức độ ngứa càng tăng lên,…..

Viêm âm hộ mạn tính

Sau giai đoạn cấp tính, bệnh nếu không được chữa trị kịp thời hay không điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, sẽ phát triển thành mạn tính

Khi bệnh chuyển sang mạn tính, các dấu hiệu tương tự với giai đoạn cấp tính nhưng với mức độ nhẹ hơn, khiến chị em lầm tưởng bệnh đã khỏi hẳn mà không đi chữa trị. Dẫn tới làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, ung thư âm hộ,……Lúc này, không những sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng mà chức năng sinh sản của chị em có khả năng bị suy giảm bởi việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.

Do vậy, khi chị em nhận thấy những dấu hiệu mắc viêm âm đạo kể trên, hãy nhanh tay nhấp chọn GIẢI ĐÁP CÙNG CHUYÊN GIA để được trao đổi cụ thể với bác sĩ chuyên khoa, từ đó có phương án điều trị kịp thời.

Phương pháp điều trị viêm âm hộ

Để kết quả điều trị mang hiệu quả tốt nhất cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng cụ thể của mỗi người.

Viêm âm hộ là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị
Điều trị viêm âm hộ bằng thuốc

Phương pháp điều trị viêm âm hộ phổ biến nhất chính là sử dụng thuốc, cụ thể chính là thuốc kháng sinh. Thông qua dược tính có trong thuốc giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm, vi trùng; giảm viêm nhiễm; loại bỏ tình trạng ngứa ngáy. Thuốc kháng sinh điều trị viêm âm hộ có 3 dạng: dạng uống, dạng bôi, dạng đặt. Bác sĩ có thể kết hợp các dạng để nâng cao hiệu quả điều trị.

Bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc bên ngoài khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Nhằm hạn chế tình trạng “thuốc không chữa đúng bệnh”, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Địa chỉ chữa bệnh viêm âm hộ hiệu quả

Một trong những yếu tố góp phần làm gia tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm âm hộ chính là việc lựa chọn địa chỉ chữa bệnh uy tín, chất lượng.

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ chữa bệnh viêm âm hộ hiệu quả? Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội chính là sự lựa chọn hàng đầu.

Viêm âm hộ là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Đây là nơi chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, được Sở y tế cấp phép hoạt động. Đồng thời, đây cũng là nơi đi đầu trong việc hợp tác với Tập đoàn Y tế Quốc tế Singapore nhằm mang đến dịch vụ y tế chất lượng nhất.

Tại đây, bạn sẽ được trực tiếp thăm khám và chữa trị bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, luôn hết lòng vì bệnh nhân.

  • Bác sĩ Tạ Hồng Duyên: Bác sĩ chuyên khoa cấp I Sản phụ khoa, tốt nghiệp Học viện Quân Y- trường nằm trong top đầu về đào tạo y khoa. Bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, tư vấn và điều trị bệnh phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục,…..; thực hiện thành công các thủ thuật ngoại khoa từ đơn giản đến phức tạp.

Để có thể đặt lịch khám với bác sĩ, nhấp chọn Tại đây.

  • Bác sĩ Nguyễn Phương Loan: Bác sĩ chuyên khoa I Sản phụ khoa, có hơn 35 kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán, điều trị các bệnh phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục, tư vấn các vấn đề về sinh sản và kế hoạch hóa gia đình,…..Là một bác sĩ giỏi, luôn tận tâm tới bệnh nhân, bác sĩ đã nhận được sự tin tưởng và yêu mến của đông đảo chị em.

Để có thể đặt lịch khám với bác sĩ, nhấp chọn Tại đây.

Cùng với đó, phòng khám cũng đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến nhằm hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh, giúp phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh, giảm tỷ lệ sai sót, đảm bảo hiệu quả điều trị.

Về phương pháp điều trị, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, phòng khám còn sử dụng phương pháp điều trị viêm âm hộ bằng ánh sáng sinh học, tác động trực tiếp đến vùng viêm nhiễm, ức chế hoạt động vi khuẩn, từ đó giảm viêm, khắc phục triệu chứng hiệu quả. Đồng thời có tác dụng kích thích tế bào tái tạo niêm mạc, phục hồi nhanh do các tổn thương gây ra.

Viêm âm hộ là bệnh lý thường gặp ở nữ giới với những biểu hiện dễ gây nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Do vậy, chị em khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường, nghi ngờ mắc viêm âm hộ, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nếu bạn còn thắc mắc về viêm âm hộ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 024.367.88888 hoặc nhấp chọn Tư vấn trực tuyến để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.

Phòng khám đang có chương trình khuyến mãi dành cho bệnh nhận đăng ký mã đặt hẹn khám trước:

  • MIỄN PHÍ: 300.000 đồng phí khám ban đầu
  • GIẢM 50%: phí thủ thuật (điều trị sùi mào gà, đốt viêm lộ tuyến...)
  • TẶNG KÈM 1 DỊCH VỤ: khi làm 1 thủ thuật
  • Gói khám Viêm Nhiễm Phụ Khoa chỉ từ 299k

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

Lý do bạn nên lựa chọn
phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

ĐẶT HẸN KHÁM

Phản hồi của người bệnh
  • Võ Thị H*** - 26 tuổi

    Tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đã lâu, điều trị nhiều bệnh viện mà không khỏi. Tôi được một người bạn giới thiệu đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội, thật may nhờ vào tay nghề và phương pháp điều trị tốt mà bệnh của tôi đã khỏi hẳn. Cảm ơn các bác sĩ nhiều.

  • Đoàn Cẩm C** - 32 tuổi

    Thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội tôi rất yên tâm, tình trạng viêm nhiễm đã được cải thiện rất nhiều. Dịch vụ y tế tốt, bác sĩ nhiệt tình.

  • Hoàng *** 28 tuổi-Bách Khoa-HN

    Chi phí thăm khám niêm yết rõ ràng nên mình rất yên tâm đặc biệt dịch vụ và chất lượng rất tốt, mọi người có thể tham khảo nhé

  • Kim A** - 18 tuổi

    Bác sĩ giỏi chuyên môn, vui tính, nhân viên y tế gần gũi, nhiệt tình. Phòng khám rất oke nha mọi người.

  • Nguyễn Thị P***** - 20 tuổi

    Mình muốn cảm ơn các bác sĩ của phòng khám đã giúp mình điều trị khỏi bệnh viêm đường tiết niệu, phương pháp của phòng khám rất tốt, nhanh khỏi, chi phí cũng hợp lý.

  • Đỗ Minh H* - 22 tuổi

    Mình thường thăm khám phụ khoa định kỳ tại phòng khám này, bác sĩ rất nhiệt tình, thăm khám nhẹ nhàng và phương pháp điều trị cũng rất hiệu quả.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay

ĐỊA CHỈ:

152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

THỜI GIAN LÀM VIỆC:

Mở cửa: 8h - 20h30

Tất các các ngày trong tuần

ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người