Những điều về viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em cần biết

Tác Giả: Trưởng Khoa BVPS-Tạ Thị Hồng Duyên Đánh giá:

Bài viết có ích: 6423 lượt bình chọn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến, thường gặp nhất ở những chị em trong độ tuổi sinh sản, đã quan hệ tình dục và sinh nở. Bệnh lý này không chỉ gây phiền toái cho chị em trong sinh hoạt hàng ngày mà còn cản trở quá trình thụ thai và gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Do vậy, việc nắm rõ nguyên nhân, triệu chứng bệnh cũng như chủ động thăm khám, chữa trị kịp thời là điều quan trọng và cần thiết. 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính do các tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung xâm lấn, phát triển ra bên ngoài tử cung. Khi ở ngoài, những tế bào tuyến này vẫn thực hiện chức năng tiết dịch, dẫn đến hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo. 

Khi gặp điều kiện thuận lợi, các tác nhân gây hại sẽ xâm nhập, phát triển, làm tổn thương tế bào tuyến và gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì, có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm có 3 cấp độ:

  • Cấp độ 1: Giai đoạn này các tế bào tuyến mới bắt đầu xâm lấn ra bên ngoài tử cung, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm khuẩn gây hại. Lúc này, diện tích bề mặt tử cung bị tổn thương nhỏ, chiếm khoảng 30%.
  • Cấp độ 2: Giai đoạn này, bệnh bắt đầu phát triển mạnh hơn với diện tích bề mặt tử cung tổn thương lên tới 50 – 70% .
  • Cấp độ 3: Đây là giai đoạn nặng nhất,  vùng bị viêm chiếm trên 70% diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng bệnh nặng hơn và dễ gây nhiều biến chứng trong quá trình điều trị.

Nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể xảy ra bởi nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một vài nguyên nhân thường gặp.

Vệ sinh vùng kín sai cách

Thói quen vệ sinh từ đằng sau ra đằng trước, thụt rửa sâu âm đạo không chỉ gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà còn gây nhiều bệnh lý phụ khoa khác. Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nhất là sau quan hệ và trong kỳ kinh nguyệt sẽ tạo môi trường thuận lợi cho nấm, vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây viêm nhiễm phụ khoa.

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn làm gia tăng nguy cơ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bên cạnh đó, quan hệ với nhiều bạn tình, không sử dụng bao cao su khi giao hợp còn làm tăng khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Thực hiện nhiều thủ thuật ngoại khoa

Thực hiện nhiều thủ thuật ngoại khoa như phá thai, đặt vòng tránh thai sai cách,… có thể khiến cổ tử cung bị tổn thương, tạo điều kiện cho các vi khuẩn, nấm men xâm nhập, phát triển và gây viêm nhiễm.

Mất cân bằng nội tiết tố

Sự mất cân bằng nội tiết tố nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh, sau khi sinh, đặc biệt là sinh thường hoặc lạm dụng thuốc tránh thai cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm có 3 cấp độ. Ở mỗi cấp độ sẽ có những dấu hiệu nhận biết khác nhau. Cụ thể:

Viêm lộ tuyến cấp độ 1

Đây là giai đoạn đầu của bệnh, mức độ tổn thương nhẹ nên vẫn chưa xuất hiện nhiều triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, chị em có thể chú ý các dấu hiệu dưới đây:

  • Khí hư ra nhiều hơn, có sự thay đổi về màu sắc (màu vàng, xanh), kèm theo đó là mùi hôi 
  • Ngứa ngáy vùng âm đạo,….

Test nhanh viêm lộ tuyến ctc

01Bạn đã từng quan hệ tình dục chưa?

Chưa
Rồi

02Bạn có ra khí hư bất thường không?

Khí hư bình thường
Ra nhiều khí hư màu trắng trong
Khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc vàng xanh

03Bạn có cảm giác đau bụng dưới?

Không, hoàn toàn bình thường
Thỉnh thoảng đau âm ỉ
Đau bụng dưới và lan rộng ra vùng eo, vùng lưng

04Bạn có bị chảy máu âm đạo bất thường không?

Không
Thỉnh thoảng có chảy 1 chút khi quan hệ
Chảy máu nhiều khi quan hệ

Viêm lộ tuyến cấp độ 2

Giai đoạn này, bệnh phát triển mạnh hơn, vùng lộ tuyến bị viêm chiếm 50 – 70% diện tích cổ tử cung. Ngoài những dấu hiệu như ở cấp độ 1, chị em còn có thể nhận thấy một số triệu chứng khác:

  • Ngứa vùng kín
  • Đau rát vùng âm hộ, âm đạo
  • Đau vùng bụng dưới
  • Xuất huyết âm đạo ngoài kỳ kinh nguyệt
  • Đau, ra máu khi quan hệ tình dục…

Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn gấp

Khi quan hệ cổ tử cung mở không? bao nhiêu cm

Viêm lộ tuyến độ 3

Giai đoạn này bệnh đã phát triển nặng, diện tích tổn thương chiếm trên 70% và có khả năng để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 sẽ bao gồm các triệu chứng của 2 cấp độ trên với mức độ nghiêm trọng hơn và thêm dấu hiệu khác:

  • Đau quặn vùng bụng dưới (hố chậu, eo, bụng dưới giống như đau bụng kinh).
  • Tiểu tiện nhiều lần, tiểu buốt, tiểu khó
  • Giảm ham muốn tình dục
  • Rối loạn kinh nguyệt, cơ thể mệt mỏi,…

Nếu thấy bản thân có dấu hiệu mắc viêm lộ tuyến hãy nhấp chọn Tư vấn trực tuyến để trao đổi với bác sĩ chuyên khoa về tình trạng của bản thân. 

Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thông qua việc thăm khám, chẩn đoán, tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể chữa khỏi được bằng phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa.

Điều trị bằng nội khoa

Những điều về viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em cần biết
Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc

Điều trị nội khoa là phương pháp sử dụng thuốc để ức chế hoạt động của vi khuẩn, giúp giảm viêm, diệt khuẩn, cải thiện triệu chứng bệnh. Thuốc điều trị thường là thuốc dạng uống hoặc dạng đặt, có hiệu quả cao với trường hợp viêm nhiễm mức độ nhẹ.

Để quá trình điều trị hiệu quả, bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về cách dùng, liều lượng cũng như thời gian sử dụng thuốc. Việc tự đoán bệnh và mua thuốc bên ngoài sẽ khiến cho bệnh không những không khỏi mà còn tiến triển nặng, gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Điều trị ngoại khoa

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng ngoại khoa là phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại nhằm ngăn chặn sự phát triển của nấm, vi khuẩn, giảm viêm nhiễm và triệu chứng khó chịu. Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp viêm lộ tuyến mức độ nặng và việc dùng thuốc không mang lại hiệu quả. Một số phương pháp điều trị ngoại khoa phổ biến như:

Phương pháp đốt điện: Phương pháp này sử dụng dòng điện có tần số cao nhằm phá hủy tế bào lộ tuyến bị tổn thương, tiêu diệt mầm mống gây bệnh.

Phương pháp áp lạnh: Với phương pháp áp lạnh, bác sĩ sẽ dùng Nitơ hóa lỏng để đông cứng các tế bào bị viêm nhiễm. Dưới sự tác động của nhiệt độ thấp, các tế bào sẽ bong ra, giúp loại bỏ tác nhân gây hại và cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

Đốt laser: Phương pháp này sử dụng các tia laser để tác động trực tiếp đến tế bào tuyến bị viêm, giúp tiêu diệt các tế bào tuyến lấn ra bên ngoài tử cung, đồng thời tạo cơ hội cho biểu mô lát phục hồi.

Địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín

Khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị. Một trong những địa chỉ y tế uy tín, chất lượng cao được nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn là phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động với thế mạnh chính là khám chữa bệnh phụ khoa, bao gồm viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Những điều về viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em cần biết
Phòng khám ĐKQT Hà Nội -địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín

Tại đây, bạn sẽ được thăm khám, chẩn đoán và điều trị bởi các bác sĩ giỏi chuyên môn, tay nghề vững vàng với hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa thành công nhiều ca viêm lộ tuyến. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học phát triển như Anh, Mỹ, Singapore… nhằm đảm bảo tính chính xác, giảm thiểu tỷ lệ sai sót, giúp quá trình điều trị đạt kết quả tốt.

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng phương pháp sóng cao tần RFA hiện đại, tiên tiến để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu có tỷ lệ tổn thương thấp, đã được Mỹ và nhiều nước trên thế giới áp dụng trong những năm gần đây. Tôi muốn bác sĩ tư vấn trực tiếp về phương pháp điều trị

Phương pháp này mang đến nhiều ưu điểm:

  • Điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến cổ tử cung và giảm nhanh các triệu chứng khó chịu
  • Hiệu quả chữa bệnh cao, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát
  • Thực hiện cho tất cả các cấp độ viêm lộ tuyến nếu phù hợp
  • Không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.
  • Không gây đau đớn, không để lại sẹo, không biến chứng
  • Thời gian thực hiện và hồi phục nhanh chóng

Hiện nay, phòng khám đang triển khai dịch vụ đặt lịch khám trước qua website hoặc qua tổng đài 0243.678.8888. Người bệnh đăng ký khám sẽ nhận được mã ưu tiên khám trước, được lựa chọn thời gian và bác sĩ thăm khám, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 30% phí điều trị, giảm 50% phí thủ thuật…

Lưu ý: Chương trình ưu đãi chỉ áp dụng với những bệnh nhân đăng ký qua website TẠI ĐÂY hoặc đặt lịch trực tuyến qua hotline 0243.678.8888 – 082.999.2020.  Người bệnh không có mã ưu tiên sẽ phải thanh toán mức phí gốc. Số lượng ưu đãi có hạn, hãy nhanh tay đăng ký ngay hôm nay!!!

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội nhận được sự tín nhiệm của đông đảo người bệnh không chỉ bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, phương pháp điều trị bệnh hiệu quả mà còn ở chi phí khám chữa bệnh hợp lý và dịch vụ y tế chất lượng cao:

Mức giá khám chữa bệnh thấp, phù hợp với khả năng chi trả của hầu hết bệnh nhân. Các hạng mục thăm khám, xét nghiệm của phòng khám đều được niêm yết rõ ràng, cụ thể theo quy định của Sở Y tế.

Mô hình khám chữa bệnh “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá” mang đến sự thoải mái cho người bệnh khi chia sẻ các vấn đề khó nói tại vùng kín. Phòng khám cam kết bảo mật thông tin tuyệt đối.

Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân về sức khỏe phụ khoa.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ. Tạo điều kiện cho chị em bận rộn có thể đến khám ngoài giờ hành chính, không ảnh hưởng đến công việc và học tập. Đặc biệt, phòng khám không tăng phí khám ngoài giờ.

Trên đây là những thông tin cụ thể về viêm lộ tuyến cổ tử cung. Việc nhận biết sớm và kịp thời chữa trị sẽ giúp rút ngắn thời gian chữa trị, giảm thiểu biến chứng và đảm bảo sức khỏe sinh sản của chị em. Đặc biệt, quá trình điều trị sẽ mang lại kết quả tốt nhất nếu chị em lựa chọn địa chỉ y tế uy tín, chất lượng.

Nếu chị em còn thắc mắc về viêm lộ tuyến cổ tử cung, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0243.678.8888  hoặc lựa chọn Tư vấn trực tuyến để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.

Phòng khám đang có chương trình khuyến mãi dành cho bệnh nhận đăng ký mã đặt hẹn khám trước:

  • MIỄN PHÍ: 300.000 đồng phí khám ban đầu
  • GIẢM 50%: phí thủ thuật (điều trị sùi mào gà, đốt viêm lộ tuyến...)
  • TẶNG KÈM 1 DỊCH VỤ: khi làm 1 thủ thuật
  • Gói khám Viêm Nhiễm Phụ Khoa chỉ từ 299k

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

Lý do bạn nên lựa chọn
phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

ĐẶT HẸN KHÁM

Phản hồi của người bệnh
  • Võ Thị H*** - 26 tuổi

    Tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung đã lâu, điều trị nhiều bệnh viện mà không khỏi. Tôi được một người bạn giới thiệu đến Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội, thật may nhờ vào tay nghề và phương pháp điều trị tốt mà bệnh của tôi đã khỏi hẳn. Cảm ơn các bác sĩ nhiều.

  • Đoàn Cẩm C** - 32 tuổi

    Thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội tôi rất yên tâm, tình trạng viêm nhiễm đã được cải thiện rất nhiều. Dịch vụ y tế tốt, bác sĩ nhiệt tình.

  • Hoàng *** 28 tuổi-Bách Khoa-HN

    Chi phí thăm khám niêm yết rõ ràng nên mình rất yên tâm đặc biệt dịch vụ và chất lượng rất tốt, mọi người có thể tham khảo nhé

  • Kim A** - 18 tuổi

    Bác sĩ giỏi chuyên môn, vui tính, nhân viên y tế gần gũi, nhiệt tình. Phòng khám rất oke nha mọi người.

  • Nguyễn Thị P***** - 20 tuổi

    Mình muốn cảm ơn các bác sĩ của phòng khám đã giúp mình điều trị khỏi bệnh viêm đường tiết niệu, phương pháp của phòng khám rất tốt, nhanh khỏi, chi phí cũng hợp lý.

  • Đỗ Minh H* - 22 tuổi

    Mình thường thăm khám phụ khoa định kỳ tại phòng khám này, bác sĩ rất nhiệt tình, thăm khám nhẹ nhàng và phương pháp điều trị cũng rất hiệu quả.

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vui lòng để lại số điện thoại, bác sĩ tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay

ĐỊA CHỈ:

152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội

THỜI GIAN LÀM VIỆC:

Mở cửa: 8h - 20h30

Tất các các ngày trong tuần

ĐƠN VỊ LIÊN KẾT

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của từng người