Hậu quả mắc viêm đường tiết niệu quá lâu không chữa

Viêm đường tiết niệu là tình trạng nhiễm trùng ở bất kỳ cơ quan nào trong hệ tiết niệu (bàng quang, niệu quản, niệu đạo, thận). Các triệu chứng của bệnh làm xáo trộn sinh hoạt thường ngày. Không những vậy, nếu bệnh để lâu không chữa có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của người bệnh.

Biến chứng khó lường khi mắc viêm đường tiết niệu quá lâu

Viêm đường tiết niệu để lâu không chữa có thể gây bội nhiễm các cơ quan lân cận, từ đó làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn. Nguy hại hơn có thể gây tử vong.

Ở nữ giới

• Viêm đường tiết niệu để lâu, các tác nhân gây hại có thể lây lan sang các bộ phận lân cận gây viêm nhiễm như viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng,….
  • Các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, sinh sản gây trở ngại cho quá trình thụ tinh, dẫn tới làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới
  • Trường hợp phụ nữ mang thai mắc viêm đường tiết niệu quá lâu có thể gây nhiễm trùng ối, nhiễm trùng bào thai, nguy cơ sảy thai, sinh non

Ở nam giới

• Viêm đường tiết niệu để lâu có thể gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt
  • Các bệnh lý trên có thể làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, dẫn tới gây ảnh hưởng xấu tới kết quả thụ thai
  • Ngoài ra, viêm đường tiết niệu kéo dài có thể làm hẹp niệu đạo, gây khó khăn cho quá trình xuất tinh, lượng tinh dịch ra ít, từ đó giảm khả năng thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Ở cả nam và nữ giới

• Viêm đường tiết niệu để lâu không chữa có thể, tác nhân gây hại có khả năng xâm nhập di chuyển vào máu trong các đợt bùng phát. Về lâu dài, có thể gây nhiễm trùng toàn thân.
  • Biến chứng nguy hiểm của viêm đường tiết niệu phải kể đến là nhiễm trùng thận. Về lâu dài có thể gây xơ hóa, làm suy giảm chức năng thận, thậm chí phải cắt bỏ thận

Với những biến chứng kể trên, việc nhận biết và điều trị sớm viêm đường tiết niệu là rất cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh.

Dấu hiệu viêm đường tiết niệu cần lưu ý

Viêm đường tiết niệu không quá khó để nhận biết. Nhưng đa phần người bệnh đều chủ quan cho rằng triệu chứng của bệnh sẽ giảm sau một thời gian dẫn tới bệnh tiến triển nặng.

Những biểu hiện của bệnh viêm đường tiết niệu thường gặp bao gồm:

• Thường xuyên buồn tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu liên tục
  • Tiểu buốt, tiểu rắt
  • Đau rát mỗi khi đi tiểu
  • Nước tiểu đục đôi khi có lẫn máu hoặc mủ
  • Lỗ sáo chảy mủ ở nam giới
  • Đau vùng bụng dưới ở nữ
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Sốt, ớn lạnh, mệt mỏi….

Trao đổi với chuyên gia về triệu chứng

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội triển khai ưu đãi khám phụ khoa chỉ với 299K cùng với chuyên gia hàng đầu. Tìm hiểu ngay!

Phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả, không tái phát

Thông thường, viêm đường tiết niệu được điều trị bằng cách dùng thuốc để loại bỏ tác nhân gây bệnh, tiêu viêm, giảm nhanh các triệu chứng. Tuy nhiên, với trường hợp viêm nhiễm nặng thì dùng thuốc thường không đem lại hiệu quả như ý, người bệnh dễ tái phát lại.

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, ngoài việc dùng thuốc, phòng khám còn kết hợp sử dụng kỹ thuật trị liệu ST và phương pháp tăng cường hệ miễn dịch đề điều trị dứt điểm viêm đường tiết niệu. Trong đó,

Kỹ thuật trị liệu ST:

• Được đánh giá là phương pháp hỗ trợ đỉnh cao khi điều trị viêm đường tiết niệu
  • Dưới tác động của bước sóng ST giúp mang lại hiệu quả tiêu viêm nhanh chóng tới từng ngóc ngách, tận sâu bên trong tế bào viêm nhiễm
  • Đồng thời, kỹ thuật này còn giúp giảm hiện tượng sưng nề, tụ máu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương của các tế bào
  • Ưu điểm của kỹ thuật trị liệu ST: Không gây đau đớn, không gây tổn thương, không gây tác dụng phụ

Phương pháp tăng cường hệ miễn dịch

• Để nâng cao hiệu quả điều trị, bác sĩ còn kết hợp điều trị bằng phương pháp tăng cường hệ miễn dịch bằng các bài thuốc Đông y
  • Những bài thuốc này có tác dụng hỗ trợ chống viêm, kháng khuẩn, bổ thận, lợi tiểu, tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Chi phí điều trị viêm đường tiết niệu hết bao nhiêu?

Ưu đãi điều trị viêm đường tiết niệu tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

Khi đăng ký đặt lịch hẹn khám trực tuyến, bạn sẽ được:

• Miễn phí 100% phí khám với chuyên gia
  • Giảm 30% phí điều trị
  • Được áp dụng ưu đãi khám phụ khoa 299K
  • Được lựa chọn bác sĩ điều trị
  • Không phải xếp hàng chờ, được khám luôn

Lưu ý: Trường hợp người bệnh không có mã số ưu tiên phải thanh toán 100% chi phí gốc.

Cách đăng ký lịch khám Online:

• Gọi điện trực tiếp tới tổng đài 024.3678.8888-082.999.2020
  • Nếu bạn sợ phát sinh phí điện thoại, hãy để lại SĐT tại Đăng ký đặt lịch để được hỗ trợ

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội – Địa chỉ chữa viêm đường tiết niệu uy tín tại thủ đô

Với phương pháp điều trị hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, Phòng khám đã giúp hơn 1000 người bệnh thoát khỏi viêm đường tiết niệu, trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản được đông đảo người dân tin tưởng.

Các bác sĩ tại Phòng khám đều là những chuyên gia hàng đầu, có hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh, từng công tác tại bệnh viện lớn ở thủ đô như bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bệnh viện Thanh Nhàn,… Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và đặt lịch hẹn với bác sĩ TẠI ĐÂY.

Bên cạnh đó, Phòng khám cũng chú trọng tới cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị y tế phục vụ quá trình khám chữa bệnh. Một số máy móc tại phòng khám như hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động, máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm miễn dịch,…. Tất các thiết bị này đều được nhập khẩu hòa toàn từ Anh, Pháp, Đức, Mỹ – là những nước có nền y học phát triển bậc nhất nhằm đảm bảo kết quả đạt chính xác, tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Hơn nữa, chi phí thăm khám tại đây đều nằm trong mức cho phép của Sở y tế, được công khai minh bạch, rõ ràng, giúp người bệnh an tâm hơn khi điều trị.

Phòng khám làm việc từ 8h00-20h30 các ngày trong tuần, bao gồm nghỉ, lễ nên người bệnh hoàn toàn có thể chủ động về thời gian thăm khám, không làm ảnh hưởng tới công việc,

Trên đây là những hậu quả khi mắc viêm đường tiết niệu quá lâu không chữa. Để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình, người bệnh nên chủ động đi khám và điều trị càng sớm càng tốt khi nhận thấy dấu hiệu của bệnh. Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc liên quan đến viêm đường tiết niệu, liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 024.3678.8888-082.999.2020 để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.