Bầu 2 tháng bị viêm đường tiết niệu kiêng ăn gì? nên ăn gì để hỗ trợ trị bệnh hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng khoa học có vai trò rất quan trọng đối với mẹ bầu, không chỉ giúp mẹ bầu khỏe, thai nhi phát triển tốt mà còn giúp phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả. Vậy bầu 2 tháng bị viêm đường tiết niệu nên ăn gì, kiêng ăn gì? Ngay sau đây sẽ là những kiến thức cần biết về chế độ ăn uống khoa học, hợp lý giúp điều trị và ngăn ngừa viêm đường tiết niệu tốt nhất.

Bầu 2 tháng bị viêm đường tiết niệu nên kiêng ăn gì?

Trong thời kỳ mang thai nếu như mẹ bầu dung nạp các chất không tốt cho sức khỏe như đồ uống có cồn, thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng… không chỉ ảnh hưởng đến sự an toàn và phát triển của thai nhi mà còn làm gia tăng nguy cơ bị mắc bệnh. Nếu như mẹ bầu đang bị viêm đường tiết niệu nhưng chế độ ăn uống không hợp lý sẽ khiến cho mức độ của bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy bầu 2 tháng bị viêm đường tiết niệu nên kiêng ăn gì?

Hạn chế đồ cay nóng

Mặc dù các đồ cay nóng như ớt, gừng, hạt tiêu,… sẽ giúp cho món ăn ngon hơn, kích thích vị giác hơn nhưng đây lại là những thực phẩm không tốt cho mẹ bầu bị viêm đường tiết niệu.

Việc ăn nhiều thực phẩm cay nóng sẽ khiến nội tạng mẹ bầu bị tích tụ nhiều các chất độc hại. Từ đó, tạo cơ hôi cho vi khuẩn gây bệnh viêm tiết niệu sinh sôi phát triển mạnh, khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Kiêng đồ ăn chứa dầu mỡ, thực phẩm chứa nhiều đồ ngọt

Mẹ bầu ăn thực phẩm quá ngọt sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ làm gia tăng nhiệt độ ở cơ quan sinh dục, lượng bài tiết cũng sẽ tăng, mức độ của bệnh trở nên trầm trọng, việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Do đó, khi mang thai mẹ bầu nên hạn chế ăn đồ ngọt như kẹo bánh, thức ăn được chế biến sẵn hoặc đồ ăn nhanh. [ Bầu bị viêm tiết niệu nguy hiểm không?]

Hạn chế ăn hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, nhất là mẹ bầu. Tuy nhiên, đối với mẹ bầu bị viêm đường tiết niệu thì nên hạn chế ăn những thực phẩm này. Bởi những thực phẩm này sẽ khiến vùng kín của thai phụ nóng và ấm hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến các triệu chứng của viêm đường tiết niệu càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Tránh các chất kích thích

Các thực phẩm rượu bia, cà phê, thuốc lá… đều có chứa các chất kích thích không tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Đồng thời, các chất này khi vào cơ thể sẽ giúp các vi khuẩn gây bệnh viêm tiết niệu phát triển. Do đó, thai phụ đang bị viêm đường tiết niệu tốt nhất hãy nói không với những đồ uống, chất kích thích gây hại này.

Bầu 2 tháng bị viêm đường tiết niệu nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh

Một chế độ ăn uống đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất và tránh xa các thực phẩm gây hại sẽ giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt. Hơn thế nữa còn là giải pháp hữu hiệu giúp mẹ bầu phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả.

Khi bị viêm đường tiết niệu 2 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu nên ăn những thực phẩm dưới đây:

Trái cây và rau xanh

Rau xanh và trái cây là những thực phẩm chứa lượng lớn các vitamin A, B, E, C… cùng nhiều khoáng và chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này có tác dụng chống viêm, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp đẩy lùi các tác nhân gây bệnh.

Việc bổ sung các thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày sẽ góp phần tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm viêm nhiễm, giúp cho quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó còn tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu, tránh bị táo bón.

Lưu ý: Trái cây tốt nhưng cần tránh các loại quả có hàm lượng đường cao. Bởi lượng đường nhiều sẽ không tốt cho quá trình trị bệnh hơn nữa còn tăng nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. [Bầu bị viêm tiết niệu điều trị như thế nào?]

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm lên men tốt cho sức khỏe mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi. Các thành phần có trong sữa chua sẽ giúp mẹ bầu có hệ tiêu hóa tốt, miễn dịch được nâng cao.

Bên cạnh đó, Probiotic có trong sữa chua còn thúc đẩy mạnh sự điều độ vi khuẩn ở trong đường ruột của bà bầu và chống lại một số bệnh lý, tỏng đó bao gồm viêm đường tiết niệu.

Tỏi

Trong tỏi có chứa allicin – đây được coi là chất kháng sinh tự nhiên có khả năng diệt khuẩn gây hại, chống viêm mạnh mẽ. Vì vậy, khi bị viêm đường tiết niệu, mẹ bầu nên sử dụng mỗi ngày vài tép tỏi bằng cách ăn trực tiếp hoặc chế biến cùng thức ăn để gia tăng hương vị.

Uống nhiều nước ấm

Bên cạnh các thực phẩm kể trên, bà bầu 2 thnags bị viêm đường tiết niệu cũng cần uống nhiều nước ấm mỗi ngày.

Uống nhiều nước sẽ giúp loãng bàng quang mẹ bầu vì thế sẽ dễ tiểu tiện hơn. Việc đi tiểu nhiều lần sẽ giúp cơ thể loại bỏ vi sinh vật bên trong đường tiết niệu đồng thời còn giúp phòng tránh nguy cơ bị nhiễm trùng.

Thêm vào đó, uống nước ấm mỗi ngày còn giúp mẹ bầu thanh lọc và đào thải các chất độc hại trong cơ thể ra bên ngoài, giúp cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh hơn.

Bầu 2 tháng bị viêm đường tiết niệu nên làm gì?

Bầu bì là thời kỳ khá nhạy cảm quan trọng do đó, khi thấy bản thân có các dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu bên cạnh việc xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chế độ nghỉ ngơi khoa học, vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách mẹ bầu cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt.

Tại Hà Nội, mẹ bầu có thể đến thăm khám và điều trị viêm đường tiết niệu an toàn hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội – Địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín đã được Sở Y Tế Hà Nội công nhận và cấp phép hoạt động.

Đối với bệnh viêm tiết niệu ở mẹ bầu các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh của mẹ bầu để đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp, đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai nhi.

Với đội ngũ y bác sĩ là các Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, cùng hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại, Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội đã điều trị dứt điểm bệnh viêm đường tiết niệu nói chung, viêm đường tiết niệu cho mẹ bầu 2 tháng nói riêng.

Để không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như tiết kiệm chi phí trong quá trình thăm khám và điều trị, các bạn nên gọi điện đặt trước qua số hotline 082.999.2020 hoặc ngay [Tại đây]. Khi đặt lịch hẹn khám trước mẹ bầu sẽ được:

• Lựa chọn khung giờ thăm khám từ 8h -20h30 tất cả các ngày trong tuần, bao gồm lễ tết.
  • Lựa chọn bác sĩ khám điều trị
  • Miễn phí khám lâm sàng
  • Giảm 30 % phí điều trị
  • Hưởng thêm các ưu đãi khác

Hy vọng với nội dung thông tin bài viết vừa chia sẻ, các bà bầu 2 tháng bị viêm đường tiết niệu đã biết kiêng ăn gì và nên ăn gì để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao cũng như biết được các ưu đãi hấp dẫn tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến bệnh hoặc các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, các bạn hãy gọi đến số hotline 082.999.2020 – 024.3678.8888 hoặc Click [Tại đây] để được tư vấn và đặt hẹn đăng ký khám.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cam kết:

• 100% hài lòng sau điều trị
  • Khả năng tái phát là 0,01%
  • Không đau, nhanh hồi phục
  • Không tác dụng phụ
  • Không ảnh hưởng tới sức khỏe
  • Bảo mật thông tin
  • Phòng khám đang có chương trình khuyến mãi dành cho bệnh nhận đăng ký mã đặt hẹn khám trước: